Các cách kết thúc thai kỳ an toàn

Kết thúc thai kỳ không sử dụng bao cao su tại các bệnh viện hoạt động chui sẽ lưu lại nhiều hậu trầm trọng cho sức khỏe cơ thể của phái nữ, có thể còn là tử vong & nguyên gây ra gây nên vô sinh - hiếm muộn về sau. Chính vì thế đối với các tình huống mang thai ngoài ý muốn hoặc cần thiết phải chấm dứt thai kỳ thì cần đến các bệnh lớn để thăm khám & chia sẻ cách phù hơn. Vậy hiện nay có những cách kết thúc thai kỳ an toàn, thường thấy nào, cùng phòng khám 11 Thái Hà tìm hiểu ngay.

Kết thúc thai kỳ là như thế nào?

Kết thúc thai kỳ là cách để chấm dứt thai kỳ ở khoảng thời gian sớm của chu kỳ mang thai, căn cứ theo tuổi thai sẽ có cách kết thúc thai kỳ phù hợp riêng biệt. Hiện nay, kết thúc thai kỳ ở nước ta là hợp pháp & được Bộ Y tế cấp giấy phép kết thúc thai kỳ ngoài ý muốn đến hết tuần thứ 22 của thai kỳ.

Mỗi năm trái đất có khoảng 73 triệu ca kết thúc thai kỳ, trong số đó khoảng 61% là mang thai ngoài ý muốn & 29% là tình huống mang thai dị dạng hoặc có bệnh lý bắt buộc vào chấm dứt thai kỳ. Tại nước ta, trung bình mỗi năm có có gần 300.000 ca kết thúc thai kỳ, điều đáng lưu ý là trong số đó có khoảng 60 -70% là học sinh, học sinh ở độ tuổi 15 đến 19.

Hiện thực kết thúc thai kỳ ở nước ta vô cùng đáng báo động khi số ca kết thúc thai kỳ càng ngày càng tăng thêm, nhất là là ở tuổi mới lớn. Chính vì thế vậy, việc giáo dục giới tính cho trẻ ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một trong những cách giảm tỉ lệ kết thúc thai kỳ hữu hiệu. Việc đó giúp cải thiện nhận thức & trách nhiều thanh thiếu thiếu niên về sức khỏe cơ thể sản, dục tình an toàn & cách phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn.

Các cách kết thúc thai kỳ hiện nay

Ngày nay có 2 cách kết thúc thai kỳ là uống thuốc phá thai & kết thúc thai kỳ ngoại khoa. Căn cứ theo tuổi thai, bác sĩ sẽ chia sẻ cách chấm dứt thai kỳ an toàn.

Uống thuốc phá thai

Uống thuốc phá thai là cách dùng thuốc để gây ra sẩy thai, thỉnh thoảng còn được gọi là uống thuốc phá thai hoặc kết thúc thai kỳ ngoại khoa. Đây là một quá trình gồm nhiều bước có sự liên quan đến 2 thuốc và/hoặc nhiều liều của 1 thuốc. Khi dùng 2 thuốc thì sẽ đạt hữu hiệu cao & ít phản ứng phụ hơn so với dùng 1 thuốc. Cách này có nhiều mặt tốt như tế nhị, thuận tiện & ít lấn chiếm. Thế nhưng, nếu uống thuốc phá thai không thành công thì cần thiết phải tiến hành kết thúc thai kỳ ngoại khoa.

Uống thuốc phá thai có thể được ứng dụng đến tuần thai thứ bao nhiêu là thắc mắc của rất nhiều người. Cách này có thể ứng dụng đối với các tuổi thai từ khi phát hiện thai trong dạ con đến hết 22 tuần tuổi. Song nhất là có hữu hiệu cao đối với các trường thai dưới 7 tuần tuổi có tỉ lệ thành công đạt tới 95%. Khi chọn lọc uống thuốc phá thai, mẹ bầu cần đến trung tâm y tế được cấp giấy phép để được thăm khám & chia sẻ quy trình chữa phù hợp.

Kết thúc thai kỳ ngoại khoa

Kết thúc thai kỳ ngoại khoa là cách dùng phẫu thuật để thai hoặc bào thai ra khỏi dạ con của mẹ bầu trước khoảng thời gian sinh đẻ, bao gồm hút thai chân không & nong gắp thai.

 https://phathaithaiha.webflow.io/post/tu-van-pha-thai-an-toan

Kết thúc thai kỳ có nguy hiểm không?

Kết thúc thai kỳ có nguy hiểm không chắc chắn là mối quan tâm tìm hiểu của phần lớn phái đẹp khi tìm hiểu về thắc mắc này. Theo các chuyên gia, tùy thuộc vào từng cách kết thúc thai kỳ mà sẽ có nguy cơ mắc phải những di chứng như:

Rủi ro của uống thuốc phá thai

Rủi ro của các cách kết thúc thai kỳ ngoại khoa

Sau thời điểm kết thúc thai kỳ an toàn hiếm khí xảy ra các di chứng nguy hiểm đến tính mạng, song những di chứng vẫn có thể xảy cả khi phẫu thuật được tiến hành một cách chuyên nghiệp & đúng đắn. Nhất là, các tình huống kết thúc thai kỳ được tiến hành tại các cơ sở hoặc tiến hành không an toàn thì sẽ rủi ro cao gặp nhiều di chứng.

Phần tiếp theo là những rủi ro có thể mắc phải khi tiến hành kết thúc thai kỳ bằng cách can thiệp ngoại khoa:

Nữ giới cần chuẩn bị gì khi kết thúc thai kỳ?

Nữ giới trước khi tiến hành kết thúc thai kỳ, phái đẹp cần lưu ý những điểm sau để tránh mắc phải các di chứng ngoài ý muốn:

Làm sao để phòng ngừa di chứng sau kết thúc thai kỳ?

Để phòng ngừa các tác hại kết thúc thai kỳ, phái nữ nên làm sao sau thời điểm kết thúc thai kỳ. Phần tiếp theo là nguyên lý cần tuân thủ để giảm thiểu tối đa rủi ro viêm nhiễm:

Lúc nào cần gặp bác sĩ sau kết thúc thai kỳ?

Sau kết thúc thai kỳ, phần lớn các tình huống đều mắc phải tình trạng đau bụng dưới lâm râm & ra máu âm đạo ít. Khi đó, phái đẹp không cần quá bất an mà thay vào đó hãy lưu ý nghỉ ngơi & bù đắp dinh dưỡng để cơ thể nhanh hồi phục.

Thế nhưng, khi nhìn thấy các biểu hiện phần tiếp theo sao khi kết thúc thai kỳ thì phái đẹp cần thiết phải đến bệnh viện càng sớm càng tốt:

Làm sao để tống xuất nỗi lo ngại mang thai ngoài ý muốn?

Kết thúc thai kỳ nhiều lần lưu lại nhiều tác hại khó lường, nhất là là ở giới trẻ. Chưa kể đến, ngay cả khi tiến hành kết thúc thai kỳ an toàn, các di chứng vẫn có thể xảy ra, gây ra ảnh hưởng đến cảm xúc, thể chất của phái nữ. Chính vì thế vậy, phái nữ hãy tự giác ứng dụng các cách phòng tránh thai để tránh tình huống mang thai ngoài ý muốn.

Những cách phòng tránh thai mà các phái nữ có thể vận dụng chọn lọc như:

Kết thúc thai kỳ tiềm ẩn nhiều rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể & có thể cướp đi thời cơ được làm mẹ nếu tiến hành kết thúc thai kỳ tại những cơ sở, phòng thiếu chất lượng cao & chất lượng thấp. Vì vậy, phái đẹp nhỡ mang thai ngoài ý muốn cần tìm hiểu kỹ, chọn lọc trung tâm y tế chất lượng cao được Bộ Y tế cấp giấy phép để kết thúc thai kỳ an toàn & tránh mắc phải các di chứng ngoài ý muốn.

Bệnh viện phá thai https://phathaithaiha.webflow.io/post/co-so-pha-thai-an-toan-o-ha-noi

Giá nạo phá thai https://phathaithaiha.webflow.io/post/pha-thai-1-thang-tuoi-bang-thuoc-va-chi-phi

Phòng khám đa khoa uy tín https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/phong-kham-da-khoa-tai-ha-noi

Phòng khám nam khoa Thái Hà https://phathaithaiha.webflow.io/post/phong-kham-da-khoa-thai-ha

 https://phathaithaiha.webflow.io